Dùng bếp ga công nghiệp, nhất định phải lưu ý những điều này

Dùng bếp ga công nghiệp, nhất định phải lưu ý những điều này

Bếp ga công nghiệp ngày nay được sử dụng rộng khắp nhưng ít người biết những điều này. Khí dễ cháy như khí tổng hợp, khí đốt tự nhiên hoặc khí propan được sử dụng để cung cấp năng lượng cho bếp gas. Vào những năm 1820, những chiếc bếp ga đầu tiên được ra đời, đến năm 1836, nhà máy sản xuất bếp ga được thành lập. Đầu thế kỷ XX, đầu đốt gas được sử dụng rộng rãi từ nước Mỹ và lan ra toàn cầu.

Bếp gas đã trở nên phổ biến hơn, như một lựa chọn không thể thiếu của các địa chỉ kinh doanh thực phẩm. Nhưng đồng thời thiết bị này cũng tiềm ẩn và mang theo rất nhiều nguy cơ về mất an toàn cháy nổ. Nếu bạn đang dùng bếp ga cho gia đình hay bếp ga cho nhà hàng thì hãy làm theo các biện pháp phòng ngừa an toàn sau để tránh thảm họa. Hãy cùng Bếp Nhà Hàng Nhập Khẩu xem đó là những gì nhé!

Một nhà bếp được thiết kế thông gió phù hợp

Nấu ăn bằng gas cần có không gian thông thoáng. Do đó, nó phải được sử dụng cùng với một lỗ thông hơi mọi lúc. Điều này là do nếu khí không cháy đúng cách, các hợp chất có hại như nitơ oxit (NO) và carbon monoxide (CO) được giải phóng, cực kỳ nguy hiểm và có thể gây thương tích cho người và thiệt hại tài sản. Khí gas cũng có thể bị rò rỉ mà bạn không biết, nhưng nếu căn phòng được thông gió thích hợp, nó sẽ không gây hại gì.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong quá trình nấu ăn ( điện thoại, laptop)

Vui lòng không sử dụng điện thoại khi đang nấu ăn, đặc biệt là nếu bạn có bếp ga. Khi kết hợp với khí, một ít hồ quang điện được tạo ra có thể gây ra một vụ nổ. Điều này thì khá hiếm nhưng không phải là không sảy ra và tốt nhất nên tập trung vào công việc mình đang làm để đạt hiệu quả tốt nhất.

>>>>>XEM NGAY:

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
2,600.00 
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ

Thiết bị bếp nhà hàng

Xe đẩy tiệc giữ ấm OZTI OBA 14018

Liên hệ

Thiết bị bếp nhà hàng

Xe đẩy tiệc giữ ấm OZTI OBA 70182

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ

Bếp Á Công Nghiệp

Bếp Á 3 họng công nghiệp

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ

Tránh để bất cứ thứ gì dễ cháy gần bình Gas

Chắc chắn đều này gần như ai cũng có thể nhận thức được nhưng có những lúc bận rộng đôi khi có thể ta lại quên. Để bình gas tránh xa các vật liệu dễ cháy và các nguồn bắt lửa. Ngoài ra, không được ngâm bình gas trong nước. Đóng van trên các xi lanh rỗng để giữ chất bẩn thoát ra ngoài. Giữ bình gas ở nơi an toàn khi không sử dụng.

Vị trí bảo quản

Bình gas cần được bảo quản an toàn và khô ráo, tốt nhất nên để ở khu vực thông thoáng. Cần tránh xa các nguồn nhiệt bên ngoài khỏi bình gas.

>>>>XEM NGAY:

Bếp công nghiệp inox cao cấp- giá ưu đãi nhất

Lắp đặt thiết bị nhận biết rò rỉ khí gas, báo cháy và chữa cháy

Hiện nay, có rất nhiều thiết bị hiện đại được làm ra để đảm bảo an toàn cháy nổ gas 3 trong số đó nổi bật lên là hệ thống báo rò rỉ khí gas, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy. Mỗi loại có một nhiệm vụ riềng, hệ thống báo rò rỉ khí sẽ đo lồng độ khí dễ cháy trong môi trường khi vượt mức cho phép nó sẽ cảnh báo cho người dùng biết.

Hệ thống báo cháy là hoạt động theo nguyên lý bắt được ngọn lửa, hoặc đô nhiệt độ cao, hoặc khói thì nó sẽ tự động báo cháy. Hiện đại hơn nữa ta có thể sử dụng hệ thống dập lửa được tích hợp theo dàn ống trên trần nhà. Tùy vào mô hình và chi phí đầu tư hãy lựa cần nhắc sử dụng cho phù hợp.

Không để bếp ga công nghiệp gần những thiết bị khác

Một trong những nguyên nhân gây cháy phổ biến nhất từ trước đến này đó là chập điện. Đối với bếp ga công nghiệp thì không dùng điện nhưng để gần những thiết bị điện như lò nướng,… có thể xảy ra trường hợp thiết bị đó bị chập điện và bén vào nguồn ga gây cháy nổ.

Nếu có thể các thiết bị lớn các bạn không nên để quá gần nhau, không nên sử dụng dây dẫn điện. Và phải có những phương pháp để bảo vệ riêng cho từng thiết bị ví dụ như lắp cầu trì điện hoặc cầu dao điện riêng.

Có lịch trình kiểm tra bảo dưỡng cụ thể

Rất nhiều người vẫn nghĩ rằng công đoạn này là không cần thiết và chỉ tốn thêm tiền bạc. Đó thực sự là suy nghĩ sai lầm, mọi thứ rồi cũng phải hỏng, không thể chắc chắn được bếp của bạn không bị rò gas – dây dẫn không hoặc ống dẫn gas không bị hở. Nếu không được kiểm tra thường xuyên bạn không thể biết được tình trạng thật sự của nó là như thế nào.

Tất nhiên là với các hộ gia đình thì có thể tự làm được nhưng đối với các mô hình bếp thương mại như nhà hàng thì bạn nên nhờ đến những chuyên gia. Thật ra chi phí cho quy trình này thường không cao hoặc có thể là miễn phí nếu bạn đang sử dụng dịch vụ sản phẩm bảo dưỡng định kỳ của một số bên. Bằng cách khi họ bảo dưỡng thiết bị bếp định kỳ hãy nhờ họ kiểm tra giúp bếp, đường ống dẫn, cổ bình gas và bình gas.

Rất nhiều người đã áp dụng và đã thành công với những lưu ý sau đây. Chúc các bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích, nếu bạn cảm thấy bài viết còn thiếu sót gì xin hãy comment để mọi người cùng tham khảo nhé!

À, nếu như các bạn đang có nhu cầu về mua mới thiết bị bếp, thiết bị pha chế, thiết bị làm bánh thì có thể tham khảo thêm sản phẩm của chúng tôi nhé. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận sửa chữa – bảo dưỡng, cung cấp linh kiện – phụ kiện của thiết bị nhà hàng.

Tham khảo sản phẩm và dịch vụ ngay tại đây >>>>> bepnhahangnhapkhau.com

  • Văn Phòng Hà Nội: Ô Số 3, Điểm Công Nghiệp Di Trạch, Xã Di Trạch, Huyện Hoài Đức, Hà Nội
  • Văn Phòng Đà Nẵng: 63 Hải Hồ , Phường Thanh Bình – Quận Hải Châu – Thành Phố Đà Nẵng , Việt Nam
  • Văn Phòng TP.HCM: Phòng 3C, tầng 3, 157 – 159 đường Xuân Hồng, phường 12, quận Tân Bình – Thành Phố Hồ Chí Minh , Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *